วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชินจูกุ



ถึงแม้ว่าย่านชินจูกุจะไม่ได้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียวตามลักษณะภูมิศาสตร์ของเมือง แต่ว่ามันเหมือนเป็นศูนย์กลางความทันสมัยและแฟชั่นของโตเกียวที่คึกคักไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารต่างๆมากมาย รวมถึงแสงสีจากหลอดไฟในยามค่ำคืนที่สาดส่องเข้ามาสู่สายตาของผู้ที่มาเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง หากใครหมดแรงที่นี่จะเป็นเหมือนแหล่งพลังงานที่ให้คุณได้ชาร์ตแบตได้เป็นอย่างดี

สถานีรถไฟชินจูกุยังเป็นจุดของการมาพบกันของรถไฟโตเกียวมากกว่าหนึ่่งสาย เป็นที่แน่นอนว่าสถานีนี้หนาแน่นไปด้วยผู้คนทั้งชาวญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยว หากเราเดินไปตามสัญลักษณ์ที่จะพาเราไปทางด้านตะวันออกของสถานีชินจูกุ East Exit เมื่อสุดทางจะมีการขายเสื้อผ้าสำหรับคุณผู้ชายเป็นส่วนใหญ่และบ่อยครั้งที่มีการลดราคาและเดินต่อไปเรื่อยๆ ตามสไตล์ของการเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองก็จะพบกับห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อว่า Mitsukoshi และ Isetan

ในด้านตะวันออกของ ชินจูกุก็มีโรงแรมราคาพอรับได้ให้การเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองเป็นไปอย่างราบรื่น
อย่าง Sunlite โรงแรมระดับสามดาวที่ห่างจากสถานีชินจูกุประมาณ 800 เมตรและมีฟรีอินเตอร์เน็ทไร้สาย

เลือกโรงแรมสองดาวอย่าง Tateshina ที่เดินจากสถานีเพียงสามนาทีและมีฟรีอินเตอร์เน็ทไร้สาย

ส่วนอีกด้านหนึ่งของสถานีชินจูกุ คือด้านตะวันตก West ก็จะมีพวกห้างสรรพสินค้าอย่าง Odakyu
แล้วเดินขยับออกไปทางด้าน West นี้จะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสีเขียวที่เรียกว่า Shinjuku Central Park โดยสามารถเดินมาตามถนน Chuo-dori
เลือกโรงแรมที่อยู่ทางด้าน West และใกล้กับ Shinjuku Central Park





เรื่องอาหารการกินที่ชินจูกุที่นี่มีทั้งร้านอาหารญี่ปุ่นราคาแพงไปจนถึงราคาสบายๆ กระเป๋าแต่ว่าอาหารราคาแพงย่อมต้องมีคุณภาพมากกว่า ชินจูกุเต็มไปด้วยชูชิและราเมง อย่างราเมงที่มีรสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ต้องที่ร้าน Keika Kumamoto Ramen และร้านอาหารจะมีตัวอย่างอาหารที่ทำจากพลาสติกใส่ตู้กระจกวางไว้ด้านหน้าของร้าน หากใครต้องการหาอาหารรับประทานที่ราคาไม่แพงก็สามารถมาที่ถนนด้านตะวันออกของสถานีชินจูกุได้เพื่อเพิ่มอัตถรสการเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองให้มีรสชาติเต็มอิ่มไปกับความเป็นญี่ปุ่น

โรงแรมอื่่นๆ ในย่านชินจุกุ มีทั้งแบบแคปซูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น