วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รู้จักโตเกียว

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับสภาพภูมิอากาศของโตเกียวก่อนเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองในช่วงเวลาไหนดี โตเกียวประกอบด้วยสี่ฤดู ในช่วงที่มีคนเป็นจำนวนมากนิยมไปเที่ยวโตเกียวนั้นก็จะเป็นช่วงดอกไม้บานที่อยู่ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม เรียกได้ว่าโตเกียวจะเปลี่ยนสีเป็นสีชมพูเนื่องจากดอกซากุระญี่ปุ่นจะแข่งขันกันบาน ต่อมาจะเป็นช่วงฤดูร้อน และอากาศจะเริ่มเปลี่ยนจากฤดูร้อนมาเป็นฝนตกบ้างในเดือนมิถุนายน แต่พอเข้าเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายนจะเป็นอีกช่วงที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเช่นกันเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือที่เรียกว่าฤดูใบไม้เปลี่ยนสี และอากาศจะเย็นลงเรื่อยๆ จนเข้าสู่ฤดูหนาวโดยหนาวจนติดลบและหิมะตกผู้ที่เดินทางเยี่ยมชมโตเกียวในช่วงนี้ต้องสวมเสื้อโค๊ตกันหนาวและอุปกรณ์กันหนาวครบชุด


โตเกียวเป็นเมืองใหญ่ที่จะให้คุณได้ท่องเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองในหลายช่วงเวลา และความที่เป็นเมืองหลวงแน่นอนว่ามีความคึกคักและมีสีสันในแบบฉบับของญี่ปุ่นแน่นอน การจะวางแผนเที่ยวนั้นสามารถมีเกณฑ์อื่นๆ ที่จะช่วยให้เราตัดสินใจและวางแผนเที่ยวโตเกียว โดยสามารถใช้เกณฑ์ตามหลักของทิศทางที่เป็นตัวแบ่งโตเกียวให้โตเกียวประกอบด้วยโตเกียวตอนกลาง โตเกียวตอนเหนือ โตเกียวทางด้านตะวันออก โตเกียวทางด้านตะวันตก และโตเกียวทางใต้ สาเหตุที่ใช้ทิศทางเป็นเกณฑ์ก็เนื่องจากเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวเราจะได้ไม่ต้องย้อนกลับไปกลับมา หากสถานที่ท่องเที่ยวมันอยู่คนละทิศละทางกัน

ก่อนออกเดินทางนอกจากหนังสือเดินทางแล้วการขอวีซ่าก็เป็นสิ่งที่จำเป็นโดยเทคนิคคือเตรียมเอกสารให้ครบและไม่ต้องกังวลหากเอกสารครบ เมื่อวีซ่าพร้อมก็สามารถวางแผนเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองได้ไม่ยากและการเดินทางในปัจจุบันก็มีสายการบินหลากหลายบินสู่โตเกียว โดยส่วนใหญ่แล้วจะไปใช้บริการที่สนามบินนาริตะ และใช้เวลาอีกประมาณหนึ่งชั่วโมงในการนั่งรถไฟเข้าไปสู่กลางกรุงโตเกียว 


จองโรงแรมที่โตเกียวและเช็คราคาได้ฟรี ดูข้อมูลใส่ข้อมูลแล้วคลิ๊ก Search

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น