วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง

การเดินทางเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองหลักๆ จะใช้รถไฟ ที่โตเกียวนั้นนับได้ว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งในโลกนี้ที่มีระบบการคมนาคมที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบรถไฟใต้ดิน Subway หรือว่าจะเป็น JR Japan Railways รวมถึงรถไฟที่มุ่งหน้าออกจากกรุงโตเกียวเพื่อยังเมืองอื่นๆของญี่ปุ่น แต่หากว่าใครจะต้องขึ้นรถไฟในช่วงเวลาเร่งด่วนในตอนเช้าก่อนเวลา 9.30 และในตอนเย็นหลังเวลา 16.30 เป็นต้นไป คนจะหนาแหน่นไปด้วยชาวญี่ปุ่นที่ใช้รถไฟเพื่อเดินทางจากบ้านไปที่ทำงาน แต่หากใครคิดที่จะนั่งแท็กซี่ควรจะเอาไปเป็นทางเลือกสุดท้ายเพราะค่าบริการนั้นมีราคาแพง
เมื่อมาเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองแล้วนอกจากจะไปตามสถานท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมไม่ว่าจะเป็นวัด ปราสาท รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นย่าน Ikebukuro, Shinjuku แล้วกิจกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งใจเย็นๆ รับประทานอาหารญี่ปุ่นให้ถึงถิ่น ไม่ว่าจะเป็น บะหมี่ ซูชิ ปลาดิบ รวมถึงการดื่มชาเขียวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกและการซื้อสินค้าต่างๆ ตามซุปเปอร์มาเก็ตได้แก่ขนมขบเคี้ยวแบบญี่ปุ่น

ซึ่งเสน่ห์ของการไปเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองนั้น คือการที่ไม่ต้องรีบเร่ง มีเวลาเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ และเลือกที่จะไปเที่ยวตามสถานที่ที่ต้องการ และยังได้สนุกกับการวางแผนท่องเที่ยวคลิ๊กที่นี่เพื่อพบกับแนวคิดหลักๆ ในการวางแผนท่องเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง และส่วนหนึ่งของการวางแผนที่ขาดเสียไม่ได้คือการเลือกที่พัก ซึ่งที่พักในโตเกียวก็มีหลากหลายทั้งแบบแค็บซูล แบบโรงแรมแต่ถึงแม้ว่าโรงแรมในโตเกียวจะมีราคาค่อนข้างแพงแต่ว่าทางเราได้คัดเลือกโรงแรมโตเกียวที่ดีและราคาประหยัด เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟต่างๆ และอยู่ในแหล่งช้อปปิ้งคลิ๊กที่นี่เลือกโรงแรมโตเกียวราคาถูก

จองโรงแรมที่โตเกียวและเช็คราคาได้ฟรี ดูข้อมูลใส่ข้อมูลแล้วคลิ๊ก Search

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น