วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวกลางกรุงโตเกียว


ประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นนั้นมีมายาวนานนับตั้งแต่มีหลวงเก่าอย่างเกียวโต จนย้ายเมืองหลวงตั้งยังกรุงโตเกียวในปัจจุบัน ถึงเวลาจะผ่านมานานนับร้อยปี แต่สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมดั้งเดิมยังคงอยู่กับชาวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นปราสาทราชวังอย่าง Imperial Palace รวมถึงวัดอย่างวัด Gokoku-ji และ Sengaku-ji แต่ในปัจจุบันพบว่าโตเกียวนั้นไร้ขีดจำกัดของการช้อปปิ้ง สิ่งที่สร้างความบันเทิงที่อยู่คู่ไปกับการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์  และการจัดสวน ชมดอกไม้บานแบบฉบับของญี่ปุ่น
และในส่วนจุดศูนย์กลางของโตเกียว Central Tokyo นั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเมื่อไปเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง ที่สามารถใช้รถไฟเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง อย่างสถานี Akihabara เป็นแหล่งสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ มาดูความเป็นเจ้าของสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ของญี่ปุ่น โดยเฉพาะวันอาทิตย์ในช่วงบ่ายถนนจะถูกปิดเป็นถนนคนเดิน ชมการจัดสวนแบบญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า Koishikawa Korakuen สามารถไปเที่ยวได้ทั้งปีแต่ว่าช่วงที่เป็นที่นิยมจะเป็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน และในเดือนกุมภาพันธ์มีเทศกาลเรียกว่า Plum Festival และมีดอกซากุระบานที่พึ่งจะเริ่มออกดอกเล็กๆ แซมเล็กน้อย การเดินทางจาก Iidabashi Station เป็นสถานีที่ใกล้ที่สุดใช้เวลาเดินประมาณห้านาที

Imperial Palace เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเรียกว่าเป็นไฮไลท์ของการไปเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองเลยทีเดียวเพราะได้เป็นศึกษาดูถึงสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่นในอดีต ส่วนการเดินทางก็ไม่ได้ยากอะไรเพียงนั่งรถไฟมาที่สถานี Tokyo แล้วเดินต่อไปเพียงสิบนาทีก็ถึง Imperial Palace แล้ว นอกจากนี้ยังมีสวนสวยๆ ที่มีชื่อว่า The Imperial Palace East Gardens ที่เราจะได้เห็นถึงศิลปการจัดสวนแบบฉบับญี่ปุ่น
ไปโตเกียวด้วยตัวเองสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นคงไม่พลาดไปที่ Ginza ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้งหรือว่าจะไปนั่งดื่มกาแฟ หาอาหารญี่ปุ่นรับประทาน อัพเดรดแฟชั่น ที่นี่ดูเหมือนจะตอบความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีการเดินทางนอกจากจะสามารถใช้สถานี Ginza แล้วยังสามารถใช้ Yurakucho Stationได้อีกด้วย


จองโรงแรมที่โตเกียวเจาะจงย่าน Ginza และเช็คราคาได้ฟรี ดูข้อมูลใส่ข้อมูลแล้วคลิ๊ก Search







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น