วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวโตเกียวฝั่งตะวันตก



เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองที่ฝั่งตะวันตก ที่แถบนี้มีทั้งแหล่งช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยความทันสมัยและแฟชั่นยอดนิยมแต่ยังไว้ซึ่งธรรมชาติสถานที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ให้เราหายใจกันด้วย และสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นที่ยังคงเคียงคู่ไปกับตึกต่างๆ ที่โพล่ขึ้นสูงเฉียดฟ้า แหล่งช้อปปิ้งที่ให้เราได้อัตเดรดแฟชั่นกันคงหนีไม่พ้น Shibuya,  Shinjuku และ Harajuku ที่มีวัยรุ่นแต่งตัวดูเป็นสีสันของที่นี่ โดยที่ร้านค้าต่างๆ เริ่มมีให้เห็นตั้งที่ Shibuya Station ในแต่ละวันมีคนมากมายมุ่งหน้ามาที่นี่โดยเฉพาะวันรุ่น โดยสัญลักษณ์ของ Shibuya คือสี่แยกที่อยู่ด้านหน้า Hachiko Exit และโดยเฉพาะทางฝั่งตะวันออกของสถานี Shibuya จะเต็มไปด้วยร้านค้า 

จองโรงแรมใกล้กับสถานี Shibuya เพียงใส่ข้อมูลวันที่ check-in, check-out แล้วคลิ๊ก Search


หากใครจองโรงแรมย่านนี้ไม่ผิดหวังเพราะยามค่ำคืนก็ยังคึกคักพร้อมทั้งมีผับและบาร์ด้วย
ส่วนที่ Shinjuku นั้นไม่แพ้ใครที่ไหน เพราะหากใครไปเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ไปชินจูกุเรียกได้ว่ามาไม่ถึงโตเกียวแต่จะเป็นอย่างไรนั้นคลิ๊กที่นี่รู้จักชินจูกุ 


เพียงใส่ข้อมูลก็สามารถเช็คราคาและจองโรงแรมได้

ส่วนสิ่งที่ยังคงแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นแล้วต้องไม่พ้นที่นี่  Meiji Shrine ส่วนการเดินทางสามารถใช้ Harajuku Station ได้โดยเดินมาจากสถานีประมาณสิบนาที ที่นี่มีต้นไม้มากมายเป็นพันๆ ต้นเลยทีเดียวเรียกได้ว่านับไม่หมดกันเลย สำหรับคนที่มาเที่ยวโตเกียวด้วยตัวเองในช่วงประมาณเดือนเมษายนซึ่งเป็นช่วงที่ดอกซากุระบานแนะนำว่าต้องมาที่ Shinjuku Gyoen มาชมความงามของดอกซากุระพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ จนโลกทั้งใบกลายเป็นสีชมพู โดยวิธีการเดินทางนั้นเพียงประมาณสิบนาทีจาก JR Shinjuku Station โดยออกทางด้านใต้ New South 


อีกโรงแรมที่น่าพัก อยู่มาทาง Harajuku ห้านาทีจาก Meiji Jingumae Subway Station ฟรี WIFI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น